แฟนนอกใจต้องทำอย่างไร สาเหตุที่แฟนนอกใจ

การนอกใจอาจเป็นประสบการณ์ที่เจ็บปวดและสับสนอย่างไม่น่าเชื่อ

ยากที่จะเข้าใจว่าทำไมคนที่คุณไว้ใจถึงหักหลังคุณแบบนั้นและอาจทำให้คุณรู้สึกสูญเสียและถูกหักหลังคุณอาจจะถามตัวเองว่าจะก้าวไปข้างหน้าและตัดสินใจอย่างไรให้ถูกต้องสำหรับตัวคุณเองและความสัมพันธ์ของคุณ


เมื่อต้องรับมือกับแฟนนอกใจไม่มีวิธีใดที่เหมาะกับทุกปัญหา 

ทุกสถานการณ์แตกต่างกันดังนั้นสิ่งสำคัญคือต้องคำนึงถึงความรู้สึกของคุณและทำสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับคุณที่กล่าวว่ามีบางขั้นตอนที่คุณสามารถทำได้เพื่อช่วยประเมินสถานการณ์และค้นหาว่าอะไรดีที่สุดสำหรับคุณในระยะยาว

วิธีแก้ปัญหาเมื่อแฟนนอกใจ

ขั้นตอนแรกคือการถามตัวเองด้วยคำถามที่ยากๆคุณต้องการอะไรจากความสัมพันธ์นี้?คุณต้องการทำงานเพื่อสร้างความเชื่อใจอีกครั้งหรือต้องการยุติความสัมพันธ์โดยสิ้นเชิง?คุณเต็มใจให้อภัยเขาและพยายามก้าวผ่านสิ่งนี้ไป หรือความเสียหายนั้นลึกเกินไป?ใช้เวลาตามลำพังเพื่อคิดเกี่ยวกับคำถามเหล่านี้ก่อนที่จะดำเนินการใดๆ

ตรวจสอบสภาพจิตใจก่อนคุยกัน

เมื่อคุณทราบแล้วว่าคุณต้องการหาทางออกแบบไหนสำหรับความสัมพันธ์ของคุณก็ถึงเวลาพูดคุยกับคู่ของคุณตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณทั้งคู่อยู่ในสภาวะจิตใจที่สงบก่อนที่จะมีบทสนทนานี้และถ้าจำเป็นลองขอความช่วยเหลือจากนักบำบัดหรือที่ปรึกษาที่เชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษาชีวิตคู่พูดตรงๆ ว่าการนอกใจของเขาทำให้คุณรู้สึกอย่างไรอย่ารั้งไว้เพียงเพราะอาจทำให้เขาบาดเจ็บได้ ในขณะเดียวกันพยายามอย่ารุนแรงหรือตัดสินมากเกินไปคุณควรให้โอกาสเขาได้อธิบายตัวเองและเปิดใจว่าทำไมเขาถึงนอกใจตั้งแต่แรก

ควรสื่อสารกับแฟน

สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าการสื่อสารไม่ใช่แค่ถนนเดินรถทางเดียวคุณต้องฟังและพูดคุยในระหว่างกระบวนการนี้ แม้ว่าบางครั้งมันอาจจะยากแต่จงเปิดใจในขณะที่เขาอธิบายเรื่องราวของเขาสิ่งนี้จะช่วยให้คุณทั้งคู่มีความชัดเจนเกี่ยวกับสถานการณ์และตัดสินใจร่วมกันในอนาคต

ควรตั้งกฏกิติกาที่ตกลงทั้ง2 ฝ่าย

สุดท้ายนี้เมื่อคำถามทั้งหมดของคุณได้รับการตอบและทั้งสองฝ่ายตกลงในแนวทางปฏิบัติแล้วสิ่งสำคัญคือต้องสร้างขอบเขตรอบกระบวนการเยียวยา นี่อาจหมายถึงการตั้งกฎ เช่นการตกลงที่จะไม่หยิบยกเรื่องล่วงละเมิดในอดีตหรือพูดถึงประเด็นต่างๆอย่างใจเย็นแทนที่จะตะคอกหรือโกรธไม่ว่าขอบเขตใดที่จำเป็นสำหรับทั้งสองฝ่ายควรพูดคุยกันอย่างเปิดเผยเพื่อให้ทุกคนรู้สึกเคารพและรับฟังในความสัมพันธ์ที่ก้าวไปข้างหน้า

นอกใจแล้วอกหักควรหาทางออกร่วมกัน

การนอกใจอาจทำให้อกหักได้ แต่ก็ไม่จำเป็นต้องสะกดความสัมพันธ์เสมอไปหากทั้งสองฝ่ายเต็มใจที่จะสร้างความไว้เนื้อเชื่อใจกันอีกครั้งการมีความซื่อสัตย์ต่อกัน การสื่อสารอย่างเปิดเผยและสร้างขอบเขตที่เหมาะสมในการเยียวยาจากการนอกใจเป็นไปได้ที่คู่รักจะแข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิมหลังจากผ่านการทดสอบดังกล่าวแม้ว่าจะต้องตัดสินใจร่วมกันว่าการยุติความสัมพันธ์เป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับทุกคนที่เกี่ยวข้อง.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิยามของความจริงใจ

อยากรวยต้องทำอย่างไร เส้นทางความรวยไม่รวยสักกะที